Ông mất trí nhớ nhưng thấy cháu ngủ quên vội ẵm lên

Ngoài bố mẹ thì ông bà luôn là những người yêu thương con cháu vô điều kiện, họ sẵn sàng dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho đứa cháu bé bỏng của mình. Và dù khi đã ở tuổi xế chiều, sức khỏe không còn tốt thì ông bà vẫn cố gắng làm chỗ dựa cho con cháu. Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cụ ông bế đứa cháu đang ngủ quên dưới đất đã khiến không ít người xúc động.

Cụ thể, tài khoản đăng clip chia sẻ: “Bố bị sự cố nên mất trí nhớ, nhưng khi con bé nhà mình ngủ quên dưới đất, ông vẫn ý thức được là phải bế cháu vào giường”.

Thấy cháu ngủ quên dưới đất, ông vội ẵm cháu lên. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo đó, trong đoạn clip là một cụ ông tóc bạc phơ, đi lại chậm chạp trong nhà, thậm chí dưới chân chỉ có 1 bên đi dép. Thế nhưng khi thấy cháu gái đang chơi ngủ quên dưới đất ông liền nhẹ nhàng ẵm lên. Trong một video khác do chính người này đăng tải còn có ảnh cụ ông phải mất một hồi lâu loay hoay mới có thể bế cháu: “Đây là trước lúc ông bế được em bé. Tay ông bị yếu và cũng không biết phải làm như thế nào nên chưa bế được”, chị viết.

Đoạn clip khiến nhiều người xúc động. (Clip: TikTok)

Dù chưa rõ thực hư sự việc nhưng nhiều người cho rằng, chỉ trong vài giây ngắn ngủi cũng có thể cảm nhận được tình yêu thương của ông dành cho cháu gái.

“Ôi nhìn cách ông ôm cháu là biết ông thương cháu nhường nào. Xem mà nhớ ngoại quá”, bạn T.H. bình luận.

“Dù mất đi trí nhớ thì tình yêu với gia đình vẫn còn nguyên đó. Hẳn là trong sâu thẳm trái tim mình ông chưa bao giờ quên con cháu”, bạn Q.A bày tỏ.

Em bé ngủ ngoan trong vòng tay ông. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó có một số người bày tỏ lo lắng không biết trong nhà còn ai nữa không, bởi dù sao sức khỏe của ông vẫn không tốt. Đáp lại, chủ nhân đoạn clip trả lời: “Nhà tớ còn bà ngoại nữa, nhưng bà đang dưới bếp nên không để ý. Lúc ông bế cháu là bà cũng đi vào nhà nhìn thấy rồi ạ”.

Chủ nhân đoạn clip trả lời bình luận. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đó không lâu, cư dân mạng cũng được trải qua cảm giác xúc động xen lẫn hạnh phúc trước đoạn clip ngắn ghi lại cảnh ông bà nội gặp lại cháu sau 6 tháng xa cách.

TikToker Q.M. cho biết, sau khi việc đi lại giữa các địa phương dễ dàng hơn chị quyết định bế con vừa tròn 6 tháng tuổi về thăm bố mẹ chồng. Hơn nữa, vì muốn tạo bất ngờ nên chị không báo trước. Thấy con dâu bế trên tay một đứa bé, mẹ chồng ngỡ ngàng hỏi: “Ai vậy”. Vài giây sau nhận ra cháu, bà đã reo lên, liên tục vỗ tay, nựng em bé vô cùng đáng yêu.

Ông bà nội vui mừng gặp lại cháu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong khi đó, ông nội còn lật đật chạy đi tìm kính để ngắm cháu cho rõ. Nhìn cảnh ông bà phấn khởi đến mức luống cuống không ít người cho rằng đó chính là sự thiêng liêng của tình cảm gia đình.

Đôi khi vì sự bộn bề của cuộc sống mà chúng ta xao nhãng ông bà và “tặc lưỡi để lần sau”. Thế nhưng thời gian của họ chẳng khác nào chiếc đồng hồ cát, vì thế hãy quan tâm đến họ ngay khi còn có thể bạn nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

ÁO SỜN VAI, BÀ VẪN DÚI TIỀN CHO CHÁU

Cách đây không lâu một bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện được bà dúi cho chút tiền khiến không ít người xúc động: “Ở Sài Gòn nên rất ít dịp về quê thăm nội. Lần nào nội cũng kéo ra một góc để cho tiền, không lấy thì nội buồn. Mới đó mà tóc bà đã bạc nhiều, mong bà luôn khỏe”, người này viết.

Theo những gì trong đoạn clip ghi lại, cụ bà đang quét sân thì thấy cháu về, lúc này cụ vội đưa cho cháu một ít tiền và cười móm mém bảo cháu lấy. Dù chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng đoạn clip vẫn tạo ra không ít cảm xúc đặc biệt cho hàng trăm ngàn cư dân mạng khi được chứng kiến.

Đức Dương – Theo Thể Thao & Văn Hóa