Trong Marvel, có một siêu anh hùng xứng với danh xưng – nhọ hơn Nhện

Người hâm mộ Marvel vẫn thường gọi Spider-Man là Nhện nhọ bởi siêu anh hùng này thường gặp phải nhiều chuyện xui xẻo nhất trong suốt cuộc đời của mình. Sẽ không quá lời khi nói cá tính và lý tưởng của Peter Parker được hình thành từ những nỗi đau mà anh phải hứng chịu trong nhiều thập kỷ qua: Vừa phát hiện ra siêu năng lực thì người bác thân thiết của mình qua đời, liên tục mất đi những cô gái mà anh hết mực yêu thương, và cuộc sống thì bị đảo lộn, không ngày yên bình bởi những siêu phản diện độc ác và quái dị nhất.

Trailer "Spider-Man: No Way Home" mở ra đa vũ trụ, 3 thế hệ Người Nhện sẽ  hội tụ? | VTV.VN

Thế nhưng, trong vũ trụ Marvel rộng lớn, có 1 siêu anh hùng còn nhọ hơn của Nhện, với số phận cũng hẩm hiu và cực kỳ đáng thương. Đó chính là Benjamin Grimm, hay còn được biết đến với tên gọi The Thing, một thành viên kỳ cựu của đội Fantastic Four, cũng là sản phẩm do 2 huyền thoại truyện tranh Stan Lee và Jack Kirby tạo nên.

Nhện đúng là nhọ thật, nhưng nếu so với số phận của The Thing thì có lẽ vẫn còn may mắn chán.

Là một cậu thiếu niên gầy gò, ốm yếu, thường xuyên bị bắt nạt và cô lập tại trường, Peter Parker vốn đã gặp rất nhiều khó khăn và tổn thương về tâm hồn ngay từ khi còn là 1 cậu học sinh trung học. Tuy nhiên, sau cú cắn định mệnh của con nhện đột biến, cuộc sống của Peter thậm chí còn trở nên lộn xộn hơn nữa. Đặc biệt là sau khi bác Ben đột ngột ra đi chỉ vì 1 quyết định có phần ích kỷ của bản thân anh, Peter gần như trượt dốc hoàn toàn.

Đánh giá phim] Người Nhện Xa Nhà - Ahihi đồ ngốc! | Tinh tế

Trách nhiệm của Spider-Man khiến Peter thường xuyên bỏ bê việc học hành và phá hỏng mọi mối quan hệ thân thiết của anh với bạn bè. Không những vậy, anh còn vô tình đẩy những người thân xung quanh vào tình thế nguy hiểm, đỉnh điểm là cái chết của Gwen Stacy, từng để lại nhiều tiếc nuối trong lòng nhiều độc giả, và cả khán giả khi theo dõi The Amazing Spider-Man 2.

Spider-Man 3 (2007) | Người Nhện 3 - Galaxy Play

Thế nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh, cuộc sống của Peter Parker có lẽ vẫn còn khá khẩm hơn 1 chút so với Benjamin Grimm. Từ trước khi trở thành chàng Người Đá của Bộ tứ siêu đẳng, Benjamin đã phải chật vật với cảnh nghèo đói, đã phải lăn lộn với những khó khăn trên đường phố New York. Anh trai của anh đã bỏ mạng trong một cuộc chiến giữa các băng đảng khi Benjamin chỉ mới 8 tuổi. Tiếp đến, sau khi bố mẹ qua đời, anh được chú và dì nhận nuôi, tương tự như Peter.

Review: Người Nhện xa nhà thừa bất ngờ và hài hước

Bước ngoặt bất hạnh đến với Benjamin khi anh gặp 1 tai nạn trên chiếc tên lửa thí nghiệm của Reed Richards, và qua đó biến hình thành The Thing. Tuy nhiên, trong số 4 thành viên của Fantastic Four, The Thing là siêu anh hùng duy nhất không thể kiểm soát hoàn toàn sức mạnh của mình. Anh vĩnh viễn bị mắc kẹt trong trạng thái của một người đá to cao, gồ ghề, xấu xí và có phần đáng sợ.

Alicia nói lời chia tay với Benjamin trong The Thing #1.

Điều đó đã khiến Benjamin trở nên vô cùng nhạy cảm, tự ti, chán ghét cuộc đời và dễ dàng nổi giận với bất cứ ai mà anh cho là mối đe dọa dù là nhỏ nhất. Trong chương truyện The Thing #1, anh thậm chí còn phải nói lời chia tay với vị hôn thê của mình, Alicia Masters, một nhà điêu khắc mù nổi tiếng. Benjamin luôn cảm thấy mặc cảm và khó có thể duy trì các mối quan hệ trong cuộc sống của mình với hình hài của The Thing, thậm chí còn cho rằng có lẽ phải may mắn lắm, may mắn đến mù quáng, một kẻ xấu xí như mình mới có được tình bạn và tình yêu chân thành nhất.

Hành trình “Nhện Nhọ” của Tom Holland chinh phục fan Marvel

Mặt khác, Benjamin cũng từng nhiều lần tìm cách để trở lại với hình dáng ban đầu, chủ yếu là sử dụng các thiết bị của Reed Richard. Tuy nhiên, dù được mệnh danh là thiên tài đệ nhất thế giới, Mr. Fantastic cũng đành nhiều lần bó tay trước tình trạng này. Điều đó khiến Benjamin không khỏi nảy sinh nghi ngờ đối với người bạn thân thiết của mình.

Spider-Man, nếu cảm thấy quá mệt mỏi, chỉ cần tháo bỏ lớp mặt nạ và bộ trang phục của mình ra để tận hưởng 1 ngày được sống thật bình thường và bình dị. Nhưng The Thing thì không bao giờ có thể làm điều tương tự.

Theo ScreenRant